Ngành SEO Việt Nam chậm hơn thế giới
Mặc
dù đang có những bước phát triển vượt bậc về cách tổ chức cũng như số
lượng người làm SEO, nhưng 90% nhân lực SEO hiện nay là tự học.
Trong khuôn khổ đại hội SEO đầu tiên tại Việt Nam tổ chức vào sáng 27/1/2013 với chủ đề "Tích hợp SEO - Digital Marketing",
hơn 500 chuyên gia và đại diện doanh nghiệp đã tham dự và có những chia
sẻ thú vị về nghề SEO cũng như xu hướng phát triển của ngành này trong
tương lai.
Đại diện đơn vị tổ chức, ông Tuấn Hà -
Chủ tịch câu lạc bộ SEO Việt Nam, Giám đốc của công ty VinaLink, đã đưa
ra tổng kết về hoạt động SEO tại Việt Nam trong năm 2012. Theo đó, tính
đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có gần 20.000 người làm SEO, học SEO
hoặc liên quan đến các công việc SEO, mức thu nhập khoảng 5-10 triệu
đồng/tháng tùy theo kinh nghiệm và năng lực.
Tuy nhiên, 90% nhân lực SEO hiện nay là
tự học seo nên trình độ không đồng đều, nhân lực SEO giỏi là rất ít. Theo
báo cáo mà ông Tuấn Hà đưa ra, ngành SEO Việt Nam mới chỉ thực sự phát
triển trong khoảng 3 năm qua và đang chậm hơn thế giới 3-5 năm.
Trong khuôn khổ của đại hội, nhiều diễn
giả là giám đốc, đại diện của hàng loạt các doanh nghiệp CNTT hàng đầu
tại Việt Nam đã đến dự và có những chia sẻ về nhiều chủ đề khác nhau như
SEO trên di động, ảnh hưởng của mạng xã hội tới SEO hay yếu tố SEO trên
các website thương mại điện tử.
SEO là từ viết tắt của Search Engine
Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), nhưng 90% người dùng
Internet Việt Nam thường dùng Google để tìm kiếm, nên mặc địch SEO là
nói đến Tối ưu hóa trên Google.

Nhận xét
Đăng nhận xét